Thứ Năm, 28 tháng 5, 2015

Đau lưng khi có kinh và cách chữa

Đau lưng khi có kinh nguyệt, khi đến ngày ” đèn đỏ ” ngoài sự mệt mỏi, thay đổi tính nết thì các cơn đau lưng cũng là một phần nguyên nhân gây nên sự khó chịu cho các bạn gái. Chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách chữa nhé!

Nguyên nhân đau lưng khi có kinh

Nguyên nhân chủ quan:

  • Dùng nhiều chất kích thích trước ngày có kinh như: cafe, rượu bia
  • Chế độ ăn uống nhiều muối
  • Hoạt động thể lực quá sức
  • Chế độ ăn uống, nghỉ ngơi không điều độ
Đau lưng khi có kinh và cách chữa


Nguyên nhân khách quan:

  • Do rối loạn chuyển hóa hormone
  • Do những thay đổi nội tiết tố Prostaglandin
  • Dư thừa của prostaglandin gây dysmenorrheal, đau kinh nguyệt, co thắt nặng.
  • Mắc bệnh lạc nội mạc tử cung.

Cách làm giảm đau bụng kinh

Đau lưng khi có kinh có nhiều mức độ khác nhau, nhưng phần lớn nhẹ và không cần điều trị bằng thuốc mà có thể áp dụng một số cách đơn giản cũng giúp giảm bệnh đau lưng khi có kinh rất hiệu quả.

Uống đủ nước

Mất máu trong thời kỳ này cũng dẫn đến mất nước. Không uống đủ nước có thể làm nặng thêm cơn đau. Hãy chắc rằng bạn uống đủ nước và các chất lỏng khác để bù cho lượng nước bị mất.

Massage, xoa bóp

Cách này cũng giúp giảm đau lưng. Bạn có thể sử dụng một số tinh dầu ấm. Cần nhớ rằng phải matxa nhẹ nhàng lên vùng lưng.

Chườm khăn nóng hoặc tắm nước ấm

Lấy một chai nước nóng, bọc nó trong một miếng vải mỏng và tựa lưng vào chai nước nóng được gắn ở ghế hoặc ở giường.

Bạn cũng có thể tắm dưới vòi sen nước ấm hoặc ngâm mình trong bồn nước ấm vì cách này giúp giảm chứng đau lưng dữ dội và chuột rút. Chườm lưng bằng miếng khăn, gạc ấm cũng giúp giảm đau lưng.

Đau lưng khi có kinh và cách chữa

Ăn uống đủ dưỡng chất

Thường xuyên ăn ngũ cốc, trái cây và rau củ. Bổ sung vitamin B và ma giê cũng giúp ngừa chuột rút và đau lưng trong lúc “đèn đỏ”. Nếu bạn bị đau lưng nặng, hỏi ý kiến bác sĩ nên bổ sung dưỡng chất nào.

Nghỉ ngơi

Nằm nghỉ trong vài phút mỗi hai giờ cũng có tác dụng, đặc biệt nếu cơn đau trở nên quá sức chịu đựng. Nhưng phải đảm bảo rằng bạn nằm trong tư thế thoải mái. Nệm không quá cứng cũng không quá mềm. Nằm nghỉ tựa lưng vào gối có thể giúp giảm bớt cơn đau lưng.

Đi bộ

Phụ nữ chăm hoạt động thể chất ít cảm thấy khó chịu trong chu kỳ kinh nguyệt và vượt qua giai đoạn này một cách dễ dàng. Tập thể dục nhẹ nhàng giúp tăng lưu lượng máu đến lưng và vùng xương chậu, từ đó giúp giảm các cơn đau.

Còi Siêu Nhân

Author & Editor

Bệnh đau lưng và những thông tin hữu ích về bệnh đau lưng. Các bài thuốc dân gian chữa đau lưng hiệu quả.

 
biz.