Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2015

Đau cột sống thắt lưng do những nguyên nhân nào gây ra

Những điều cần biết về bệnh đau cột sống thắt lưng

Bệnh đau cột sống thắt lưng gây ra rất nhiều khó chịu cho người bệnh, vậy nguyên nhân nào gây ra căn bệnh đau cột sống thắt lưng và cách chữa trị hiệu quả sẽ được chúng tôi chia sẻ trong bài viết này.

Đau cột sống thắt lưng do căng cơ, bong gân

Căng cơ và bong gân chính là nguyên nhân phổ biến nhất của chứng đau cột sống lưng là do tổn thương của cơ lưng hay dây chằng. Cả hai chứng bệnh này có thể xẩy ra vì nhiểu lý do như nhấc vật nặng lên không đúng cách, tập tạ quá sức và tư thế vận động sai lệch.

Bệnh đau cột sống lưng do mắc các bệnh viêm xương khớp

Bệnh viêm khớp, thoái hóa cột sống thắt lưng, bệnh gai cột sống, thoát vị của các đĩa liên hợp sẽ làm mất chất đệm giữa các đốt sống làm cho các đốt sống này dồn ép bào nhau khiến toàn phần lưng, cột sống bị đơ cứng, đau nhức.

Đau cột sống thắt lưng do những nguyên nhân nào gây ra

Đau cột sống do thoát vị đĩa đệm

Khi ta hoạt động quá sức, hay do tuổi già sẽ làm cho các đĩa đệm bị bào mòn, thoát khỏi vị trí gây trấn thương ảnh hưởng đến cột sống. Dây thần kinh tọa chạy từ dây cột sống xuống  tới chân là dễ bị ảnh hưởng nhất. Khi dây thần kinh này bị đè  nén hay viêm sưng  thì  sẽ làm đau gắt và nhói dấu hiệu của bệnh đau lưng dưới, mông và chân.

Bệnh loãng xương

Khi tuổi cao lượng calcium trong xương giảm và  mật độ xương giảm theo làm cho xương trở nên sốp và dòn hơn. Đó là bệnh loãng xương. nếu bạn bị loãng xương thì khi hoạt động hàng ngày cũng có thể làm xương của bạn dễ bị vỡ, gãy..làm đau cột sống thắt lưng

Cách điều trị đau cột sống lưng

Triệu chứng chính của bệnh đau cột sống thắt lưng là đau nhói và/hoặc đau mãn tính, suy nhược, hạn chế vận động và mất cảm giác. Nếu thoái hoá cột sống dẫn tới đè, nén hoặc chấn thương tuỷ sống thì tình trạng suy nhược và hạn chế vận động sẽ nghiêm trọng hơn đáng kể. Chức năng của bàng quang, đường ruột và tình dục cũng bị giảm đi đáng kể. Do đó điều trị dứt điểm căn bệnh này là điều vô cùng cần thiết.

Đau cột sống thắt lưng do những nguyên nhân nào gây ra


  • Hạn chế việc ngồi liên tục trong một thời gian dài bằng cách đứng lên đi lại mỗi 30 phút
  • Người bệnh nằm nghỉ ngơi nhiều hơn, tránh lao động nặng
  • Ngồi hay làm việc cần giữ tư thế thẳng lưng để tránh đè nặng lên cột sống thắt lưng
  • Có thể áp dụng một số thủ thuật hỗ trợ: phục hồi chức năng, vận động trị liệu..
  • Khám ngay bác sĩ chuyên khoa cột sống/khoa khớp để được hướng dẫn điều trị một cách đúng đắn.
  • Phải sử dụng thuốc một cách thận trọng dưới sự giám sát của bác sĩ

Điều trị đau cột sống thắt lưng không phải quá khó, do đó ngay từ bây giờ và ngay lúc này các bạn nên chú ý quan tâm hơn đến xương khớp của mình để có cách phòng tránh và chữa trị kịp thời nhất.

Còi Siêu Nhân

Author & Editor

Bệnh đau lưng và những thông tin hữu ích về bệnh đau lưng. Các bài thuốc dân gian chữa đau lưng hiệu quả.

 
biz.