Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2015

Bài tập chữa đau lưng

Cứ 10 người thì có đến 7 người phải chịu đựng các chứng bệnh ở lưng. Đau lưng là một bệnh thường gặp ở mọi lứa tuổi. Tìm ra một bài tập chữa đau lưng phù hợp để điều trị đau lưng là cách tốt nhất giúp lưng bạn trở nên linh hoạt hơn. Dưới đây là một bài tâp giảm đau mỏi lưng hiệu quả.

Bài tập giãn cơ lưng

Các bài tập co giãn cơ lưng được chỉ ra rằng mang lợi ích rất tốt cho bệnh đau lưng như tập yoga. Dù bạn kéo giãn cơ dạng tĩnh hay vận động thì các bài tập chữa đau lưng này đều cải thiện được sự dẻo dai, giảm nguy cơ và triệu chứng đau lưng.

Bài tập chữa đau lưng


Hãy thử bài tập chữa đau lưng gập gối half lunges sau đây. Bắt đầu với tư thế đứng thẳng, chân trái bước lên trước. Đầu gối chân trước gập tạo thành góc 90 độ, đầu gối chân sau hạ thấp, đẩy hông phải lên phía trước, cảm giác có sự co giãn hông, giữ khoảng 20 đến 30 giây rồi đổi bên.

Tập yoga

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng: những người tập yoga thường xuyên ít bị đau lưng hơn, cơ thể linh hoạt hơn. Yoga gồm những động tác nhẹ nhàng, co giãn cơ, tư thế thăng bẳng giúp các cơ yếu được chống đỡ, giải phóng các nhóm cơ chặt. Yoga giúp giải tỏa stress, căng thẳng, những yếu tố dẫn tới việc bị bệnh đau lưng.

Bài tập chữa đau lưng


Hãy thử bài tập chữa đau lưng với tư thế yoga đứa trẻ, thư giãn lưng. Ngồi trên gót chân, đầu gối mở rộng bằng hông, thở ra và hạ thấp thân người ép chặt vào đùi, hai tay vươn ra phía trước. Giữ tư thế từ 30 đến 60 giây.

Bài tập sức mạnh

Các chuyên gia trị liệu thường đưa ra các chương trình tập nhằm cải thiện sức mạnh, duy trí các chức năng cơ thể bằng việc tập tạ, tập với dây, dùng máy tập hoặc chỉ tập không. Những hoạt động này làm cơ thể ổn định và tăng cường sức mạnh. Một chuyên gia thể chất của của Đại học Winston-Salem cho biết

'Đau lưng có thể xảy ra khi các nhóm cơ chưa sẵn sàng cho một chuyển động nào đó dù là nâng nhấc hộp hay bế trẻ'

Bài tập chữa đau lưng


Hãy thử bài tập tấn toàn thân tăng cường sức khỏe cho chân, cơ mông, cơ trung tâm. Bắt đầu với tư thế đứng, hai chân rộng bằng hông, gập đầu gối đẩy hông về phía sau mô phỏng tư thế đang ngồi trên ghế, nâng hai tay. Giữ một nhịp sau đó trở về vị trí ban đầu, thực hiện từ 10 đến 15 lần.

Bài tập Pilates

Các bệnh nhân mắc bệnh đau lưng ở vùng dưới tập Pilates khoảng 4 - 5 giờ một tuần thấy giảm đau hoặc cơn đau biến mất một năm sau khi tập. Pilates giúp tăng sức mạnh cho cơ hỗ trợ sống lưng, giảm nguy cơ bị chấn thương, tăng dẻo dai nên có thể vận động dễ dàng mà không bị đau.

Bài tập chữa đau lưng



Hãy thử bải tập chữa đau lưng nghiêng hông dưới tăng sức mạnh cơ bụng, giãn lưng dưới và giúp hông dẻo dai. Nằm ngửa trên sàn, đầu gối gập, thở ra, nâng hông lên cao nhẹ nhàng nhưng mông vẫn chạm sàn đỡ xương sống. Giữ tư thế này trong khoảng vài giây sau đó hít vào và trở về tư thế chuẩn bị. Bài tập chữa đau lưng thực hiện từ 5 đến 10 lần.

Còi Siêu Nhân

Author & Editor

Bệnh đau lưng và những thông tin hữu ích về bệnh đau lưng. Các bài thuốc dân gian chữa đau lưng hiệu quả.

 
biz.