Thứ Năm, 28 tháng 5, 2015

Điều trị đau lưng đơn giản và hiệu quả

Bệnh đau lưng do nhiều nguyên nhân gây ra, vì vậy cần phải tìm hiểu kĩ đâu là nguyên nhân gây bệnh mới có biện pháp điều trị đau lưng phù hợp. Trừ các trường hợp đau lưng đặc biệt bạn có thể áp dụng một số biện pháp sau đây để điều trị bệnh đau lưng.

Các phương pháp điều trị đau lưng hiệu quả

Dưới đây là một số phương pháp trị đau lưng được sử dụng rộng rãi và mang lại hiệu quả tương đối tốt cho người bệnh.

Phương pháp vật lý trị liệu

Phương pháp này rất có hiệu quả trong điều trị đau lưng, chẳng hạn như xoa bóp, nắn khớp, chiếu tia hồng ngoại, châm tê tại chỗ… Việc áp dụng các phương pháp vật lý trị liệu cần có sự hướng dẫn của thầy thuốc chuyên khoa. Ngoài ra, có thể giảm các triệu chứng của bênh đau lưng bằng cách dùng áo nịt và đai lưng.

Điều trị đau lưng

Điều trị đau lưng bằng cách làm cho người nóng lên

Dùng các loại dầu hay thuốc dạng kem bôi ngoài da. Khi cần, có thể sử dụng các dạng thuốc giảm đau kháng viêm hoặc thuốc chống co cơ với sự hướng dẫn của bác sĩ.

Đau lưng do giãn dây chằng hoặc nghi trượt đĩa đệm

Để người bệnh nằm ngửa, bất động trong vài ngày, nên kê đệm ở chỗ khoeo chân và lưng, nên dùng các thuốc giảm đau uống kèm theo đắp khăn nóng.

Người bị đau thắt lưng

Nên nằm ngửa, người hơi ưỡn, hai gối co. Khi bị đau đột ngột, dữ dội, nên nghỉ ngơi tuyệt đối. Nếu đau mạn tính, dai dẳng, nên hạn chế làm việc nặng, nghỉ ngơi nhiều hơn. Không nên hoạt động sớm khi cơn đau mới thuyên giảm.

Phẫu thuật

Là phương pháp điều trị đau lưng triệt để và cuối cùng, được áp dụng khi các phương pháp trên không hiệu quả.

Ngoài ra, để điều trị bệnh đau lưng hiệu quả, người bệnh cũng cần tuân thủ một số nguyên tắc như: Bỏ thuốc lá, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, không làm việc quá sức. Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao với những bài tập vừa sức cũng khiến cho căn bệnh đau lưng của bạn không còn là vấn đề.

Còi Siêu Nhân

Author & Editor

Bệnh đau lưng và những thông tin hữu ích về bệnh đau lưng. Các bài thuốc dân gian chữa đau lưng hiệu quả.

 
biz.