Thứ Năm, 28 tháng 5, 2015

Cách chữa đau lưng hiệu quả

Dù bạn có một lối sống lành mạnh , nguy cơ mắc bệnh đau lưng là không thể tránh khỏi. Bệnh đau lưng là một bệnh phổ biến trong xã hội và đang được rất nhiều người quan tâm. Chính vì thế hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn một số cách chữa đau lưng hiệu quả đơn giản mà không cần dùng thuốc.

Cách chữa đau lưng đơn giản không cần thuốc

Lưng có 24 đốt sống giúp chống đỡ trọng lượng của cơ thể. Chạy dọc giữa các đốt sống thắt lưng này là tủy sống. Tủy sống đóng vai trò như một đường dây điện thoại giúp dẫn truyền các tín hiệu từ não bộ đến khắp cơ thể. Giữa các đốt sống là một cấu trúc khác làm nhiệm vụ giảm shock mà người ta gọi là đĩa đệm.

Cách chữa đau lưng đơn giản mà hiệu quả


Bệnh đau lưng có thể do bong gân hoặc sự căng giãn quá mức ở một trong các khu vực có nhiệm vụ kết nối này

Và sau đau là một số cách chữa đau lưng mà bạn có thể thử

Cách chữa đau lưng hiệu quả nhất là nằm nghỉ

Nằm ngửa, cơ thể thả lỏng thoải mái trên giường cứng, không nằm giường có đệm mềm để tránh đè ép vào mạch máu và cơ. Giữ cho đường cong sinh lý cột sống, đầu, vai, mông, gót chân chạm giường.

Dùng một gối lót dưới cột sống cổ, chú ý không được kê gối trên đầu. Một gối mỏng kê dưới lưng. Một gối kê dưới kheo. Sau 30 phút, nhẹ nhàng xoay nghiêng người để thay đổi tư thế. Khi dậy, xoay người nằm nghiêng để dậy từ từ. Nên thực hiện cách này trong 3 ngày để chữa đau lưng hiệu quả.

Cách chữa đau lưng hiệu quả bằng Massage, xoa bóp

Dùng tay xoa, bóp, day, đấm, chặt nhẹ nhàng hai bên cột sống khoảng 30 phút. Có thể sử dụng các động tác như trong massage, nhưng phải đảm bảo an toàn cho người bệnh.

Cách chữa đau lưng hiệu quả


Chườm nóng chữa đau lưng hiệu quả

Dùng khăn tẩm nước nóng vừa phải đắp lên cột sống lưng trong vòng 30 phút để làm giãn cơ, dây chằng, mạch máu. Phương pháp này chỉ áp dụng trong 24 giờ đầu tiên bị đau.

Cách chữa đau lưng bằng chườm lạnh

Dùng túi đựng nước đá chườm lên cột sống lưng trong vòng 30 phút. Biện pháp này có tác dụng co mạch, làm giảm đau tức thì. Phương pháp chỉ áp dụng khi đau trong vòng 24 tiếng.

Còi Siêu Nhân

Author & Editor

Bệnh đau lưng và những thông tin hữu ích về bệnh đau lưng. Các bài thuốc dân gian chữa đau lưng hiệu quả.

 
biz.